0908.79.8386

Phương pháp  học tiếng Nhật hiệu quả để tham gia XKLĐ Nhật Bản 2022

Để tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc học tiếng Nhật  là vô cùng cần thiết. Bởi tiếng Nhật của bạn càng tốt thì cơ hội trúng tuyển đơn hàng của bạn càng cao. Và dưới đây là một số kinh nghiệm giúp các bạn học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất.

Học chuẩn phát âm ngay từ khi bắt đầu

Khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc sử dụng tiếng Nhật để có thể giao tiếp với người bản xứ có lẽ là điều cần thiết và được sử dụng nhiều nhất. Vậy để có thể giao tiếp một cách trôi chảnh và để người nhật có thể hiểu mình nói gì các bạn cần phát âm chuẩn ngay từ khi bắt đầu.

Ngoài ra việc phát âm chuẩn ngay từ đầu còn rất quan trọng trong việc bạn có thể nghe và hiểu được tiếng Nhật sau này. Và để có thể phát âm chuẩn được thì bạn cần luyện phát âm mỗi ngày bằng cách đọc lặp lại nhiều lần sau đó ghi âm lại rồi so sánh với bản mẫu để có thể biết được mình phát âm đúng chưa. Bạn cũng có thể tham khảo những chương trình dạy phát âm tên mang Internet, Youtobe để việc học phát âm của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Luyện nghe mỗi ngày

Việc nghe tiếng Nhật mỗi ngày giúp bạn như được tắm mình trong ngôn ngữ mới, làm quen với âm thanh mới sau đó dần dần cảm nhận và tiếp thu nó vào trong tâm trí của mình. Khi mới bắt đầu bạn có thể tìm nghe những bài hát vui nhộn dễ nghe hay những mẩu chuyện ngắn ý nghĩa. Lúc đầu có thể bạn chưa hiểu được những cứ nghe nhiều, nghe mỗi ngày thì dần dần nó sẽ tạo cho bạn một cảm giác quen thuộc khi nghe tiếng Nhật. Và một ngày nào đó bạn sẽ phải giật mình vì khả năng nghe của mình đã tiến bộ rất nhiều. 

Sau khi đã nghe được tương đối bạn có thể chuyển sang xem  những bộ phim nổi tiếng của Nhật để vừa có thể nghe vừa có thể đoán được tình huống diễn ra. Điều đó vừa giúp việc học trở nên đỡ nhàm chán vừa giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn.

Học từ mới

Bất kỳ học ngôn ngữ nào đi trong nữa thì việc học từ mới là vô cùng quan trọng. Vì phải biết từ biết nghĩa của từ sau đó phát âm của từ thì bạn mới có thể diễn đạt được ý của mình cho người khác nghe. Học tiếng Nhật cũng vậy bạn phải có vốn từ vựng chắc chắn thì bạn mới có đủ khả năng và tự tin giao tiếp với người Nhật được.

Để có thể học từ vựng tốt thì bạn cần trang bị cho mình một cuốn sổ tay dể ghi chép lại những từ mà mình đã học. Không nên học dồn, học thật nhiều một lúc bởi làm như vậy bạn sẽ không nhớ được lâu. Hãy học từ từ mỗi ngày một ít theo chiến thuật chậm mà chắc. 

Việc trao đổi các từ vựng cơ bản là bước đầu tiên trong việc giao tiếp từ đó bạn có thể làm quen với một bạn người Nhật sau đó có thể biết thêm nhiều từ vựng khác nữa sau đó tập hợp lại và bắt đầu tạo ra được những câu tiếng Nhật dài hơn, có ý nghĩa hơn.

Học ngữ pháp tiếng Nhật

Cũng giống như tiếng anh hay tiếng Việt, tiếng Nhật cũng có ngữ pháp không những thế ngữ pháp tiếng Nhật cực kỳ quan trọng. Bởi ngữ pháp giúp bạn có thể sắp xếp trật tự các từ vựng lại với nhau để tạo thành một câu hoàn chỉnh và chính xác.

Khi mới bắt đầu bạn có thể sử dụng các cuốn sách giáo trình tại các trung tâm dạy tiếng Nhật phổ biến tại Việt Nam. Học các cấu trúc từ đơn giản đến phức tạp. Rồi kết hợp song song cả từ vựng với ngữ pháp để có thể vừa ghi nhớ từ vựng vừa ghi nhớ được cách sử dụng cấu đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *